Header Ads

ประวัติจิไรยะ!! สามนินจาในตำนาน JIRAIYA !

จิไรยะ 


ลูกศิษย์จอมโวของซารุโทบิ ฮิโรเซน เป็นคนมุทะลุโผงผาง และ ทะลึ่ง แต่ก็เป็นนินจาในตำนานที่เก่งสุดๆ ขนาดลูกศิษย์เอก ยังเป็นถึงโฮคาเงะรุ่นที่ 4 เชียวนะ หลังจากโอโรจิมารุ แยกตัวออกจากโคโนะฮะ ซึนาเดะ ที่สูญเสียน้องชายและคนรักได้แยกตัวออกไป จิไรยะ ก็ใช้เวลาในการท่องเที่ยว และแต่งหนังสือนิยายรักวาบหวามเรื่อง อะจึ๊ย สวรรค์รำไร ที่ทำเอาหนุ่นๆนินจาติดกันงอมแงม โดยเฉพาะคาคาชิ ที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอด



จิไรยะพบกับนารุโตะ ในโรงอาบน้ำ ที่นารุโตะไปฝึกยืนบนน้ำ โดยจิไรยะได้เข้าไปเพื่อแอบดูห้องอาบน้ำของสาวๆ (นี่หรือสุดยอดนินจา) จากฉายา เซียนกบ อันร่ำลือ นารุโตะเลยตั้งให้ใหม่เป็น ตาเซียนซกมก ไม่รู้เพราะพรหมลิขิตรึเปล่า แต่จิไรยะก็รู้สึกถูกชะตากับนารุโตะ และได้สอนเคล็ดวิชาต่างๆให้มากมาย ไม่ว่าจะ วิชากระสุนวงจักร วิชาเฉพาะของรุ่นที่ 4 และ การให้นารุโตะทำสัญญาเลือดเรียกใช้กามะบุนตะได้ด้วย





หลังจากที่ได้คลุกคลีกับนารุโตะ จิไรยะจึงมักจะพานารุโตะติดตามตัวไปเสมอๆ เพราะที่จริงแล้ว นารุโตะ เป็นลุกของจิไรยะ โดยที่โฮคาเงะรุ่นที่ 4 หรือมินาโตะลุกศิษย์คนแรก ยกให้จิไรยะเป็นพ่อทูนหัว นั่นเอง ในภาคสอง จิไรยะได้สอนให้ควบคุมและดึงจักระจิ้งจอกเก้าหางในร่างออกมาใช้ได้ตามต้องการ แต่อย่างไรก็ตามวิชานี้เป็นอันตรายต่อร่างกายนารุโตะเกินไป จึงห้ามนารุโตะใช้ แต่นารุโตะได้ดึงพลังมาใช้เพื่อสู้กับโอโรจิมารุ โดยแปลงร่างเป็นจิ้งจอกสี่หางจนเกือบจะกลับมาร่างเดิมไม่ได้ แต่ก็ได้ ยามาโตะ ที่มีสายเลือดพิเศษของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ช่วยสะกดพลังเอาไว้ จนกลับมาเป็นปกติได้



ข้อมูลส่วนตัว


วันเกิด : 11 พฤศจิกายน


กรุ๊ปเลือด : B

ลูกศิษย์ : โฮคาเงะ รุ่นที่ 4 , นารุโตะ


เพื่อนสนิท : ซึนาเดะ


อาจารย์ : ซารุโทบิ ฮิรุเซน โฮคาเงะ รุ่นที่ 3


สัตว์ที่ทำสัญญาเลือด : กามะบุนตะ กบยักษ์


รียบเรียงโดย : แอดมินชิโนเสะ| แคปชั่นนารูโตะ | BorutoXNaruto AMV

ไม่มีความคิดเห็น