Header Ads

Naruto!! ทีมงานแสงอุษา มีกี่คนใครบ้าง คิดว่าใครโหดสุด??



กลุ่ม แสงอุษา ตัวละครนินจา




กลุ่มนินจาถอนตัวจากหมูบ้านแต่ละคนมีความสามารถระดับสูง โดยสมาชิกแต่ละคนจะสวมแหวนคนละหนึ่ง ซึ่งมีสํญลักษณ์เป็นตัวอักษรคันจิ ที่เป็นชื่อของเทพเจ้าและสัตว์ประหลาดจากตำนานของญี่ปุ่น เป้าหมายน่าจะเป็นการเอาพลังของสัตว์มีหางที่มีจักร แต่โดยแท้จริงแล้วต้องการที่จะรวบรวมอำนาจในการรับภารกิจ มาจาก 5 แคว้นเงา และมีเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงโลกนินจา มีสมาชิกรวม 11 คน



แผนครองโลกของ แสงอุษา


คือ การรวบรวมสัตว์หางทั้ง 9 ตัวเพื่อรวมกลายเป็น 10หาง จิวบิและ จิวบินั้นมีเนตรวงแหวนขั้นสุดยอดเหนือกว่ามาดาระ มาดาระจึงคิดจะทำให้ตัวเองกลายเป็นพลังสถิตร่าง 10หาง แล้วตัวเองจะมีเนตรแบบเดียวกับจิวบิ... จากนั้น มาดาระจะใช้ วิชาเนตรขั้นสุดยอดที่สามารถทำให้ทุกคนในโลกนี้ตกภายในอำนาจเนตรนั้นไปตลอดกาล




เพน (นางาโตะ)


วิถีพระเจ้า เป็นวิถีที่นางาโตะใช้บ่อยสุด มีความสามารถในการดึงและผลักวัตถุ


2


วิถีเดียรัจฉาน มีความสามารถในการอัญเชิญสัตว์ที่มีเนตรสังสาระ มี 2 คน คนแรกถูกจิไรยะฆ่า อีกคนเป็นผู้หญิง ถูกนารุโตะฆ่า


3


วิถีอสูร เป็นหุ่นเชิด มีอาวุธติดทั้งตัว มีหน้ายิ้มตลอดเวลา



4


วิถีภูตผี สามารถดูดจักระได้ทุกชนิด ในตอนท้ายกลายเป็นกบหินเพราะดูดวิชาเซียนของนารุโตะ


5


วิถีมนุษย์ สามารถอ่านใจและดึงวิญญาณของคนอื่นได้


6


วิถีนรก สามารถอัญเชิญภูตแห่งนรกได้ สามารถชุบชีวิตใครก็ได้ที่เคยฆ่าไป เพนทุกตัวจะมีเหล็กเสียบอยู่ทั้งตัวเพื่อรับจักระจากนางาโตะ



เพื่อนของยาฮิโกะ ใช้วิชาเกี่ยวกับธาตุทั้ง 5 สายได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่ยังเด็กมีขีดจำกัดสายเลือดคือเนตรสังสาระ เป็น1ใน3ลูกศิษย์ของจิไรยะกเป็นเพื่อนสนิทของยาฮิโกะและเชื่อว่านารูโตะจะ ขจัดสงครามไปในโลกนินจา ถูกชุบชีวิตด้วยคาถาสัมพเวสีคืนชีพของคาบุโตะในช่วงสงครามนินจาครั้งที่ 4 และถูกสะกดไว้ในดาบโทอะซึกะของอิทาจิ



เพน (นางาโตะ) อดีตลูกศิษย์ของจิไรยะโดยมีร่าง 6 ร่างโดยทั้ง 6 ร่างมีเนตรสังสาระด้วยเป็นคนที่จิไรยะเคยพบทั้งนั้น ท้ายที่สุดได้เจรจากับนารุโตะและสละชีวิตเพื่อคืนชีพให้นินจาโคโนะฮะที่ตาย ในการบุกหมู่บ้าน




บุคคลปริศนา ปิดบังใบหน้าที่แท้จริงใต้หน้ากาก หรืออีกชื่อคือ อุจิวะ โอบิโตะ อดีตเพื่อนร่วมทีมของคาคาชิและอดีตลูกศิษย์ของมินาโตะ (พ่อของนารุโตะ โฮคเงะรุ่นที่ 4)



โทบิ

หนึ่งในสมาชิกแสงอุษา ผู้ใช้แนตรวงแหวนอีกคนหนึ่ง ลูกน้องของเดอิดาระ มีนิสัยออกติ๊งต๊อง เป็นคนก่อตั้งแสงอุษาขึ้นมาและเป็นคนประกาศสงครามโลกนินจาครั้งที่ 4 สุดท้ายเฉลยคือ อุจิวะ โอบิโตะ อดีตเพื่อนร่วมทีมของคาคาชิและอดีตลูกศิษย์ของมินาโตะ (โฮคาเงะรุ่นที่ 4) และสามารถเบิกเนตรสังสาระได้สำเร็จ(ไม่ได้เบิกเนตรเองนะครับ เอาเนตรของนางาโตะมาใส่อีกทีนึง)



อุจิวะ โอบิโตะเพื่อนร่วมทีมของฮาตาเกะ คาคาชิ และ ริน ลูกศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 เป็นผู้ที่สละเนตรวงแหวนให้คาคาชิ เป็นของขวัญที่คาคาชิได้เป็นโจนิน ก่อนที่จะสิ้นใจ (โดยเข้าใจในตอนต้น) แต่ถูกช่วยไว้โดย อุจิวะ มาดาระ





อุจิวะ อิทาจิ



เป็นพี่ชายแท้ๆของ อุจิวะ ซาซึเกะ เป็นอดีตหน่วยลับของโคโนฮะ ถูกตามล่า เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าฆ่าล้างตระกูลของตนเอง โดยปล่อยให้ ซาซีเกะรอดเพื่อเหตุผลคือ เพื่อให้ซาสึเกะแข็งแกร่งและเก่งขึ้น แพ้ให้กับซาสึเกะในการต่อสู้ ถูกชุบชีวิตด้วยคาถาสัมพเวสีคืนชีพของคาบุโตะในช่วงสงครามนินจาครั้งที่ 4 แต่เป็นคนเดียวที่คุมตัวเองได้ และเป็นคนที่คลายคาถาสัมพเวสีคืนชีพด้วยการสะกดคาบูโตะ



อุจิวะ อิทาจิ อดีตนินจาแห่งโคโนฮะ เป็นพี่ชายของซาสึเกะ ซึ่งเป็นผู้ปิดม่านประวัติศาสตร์ของตระกูลอุจิวะ สิ้นชีวิตด้วยฝีมือซาสึเกะ แต่ก่อนตายได้มอบพลังเนตรของตนให้กับซาสึเกะ




โฮชิงากิ คิซาเมะ



เป็น 1 ใน 7 ดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระรุ่นปัจจุบัน ซึ่งนับถืออิทาจิค่อนข้างมาก อดีตนินจาถอนตัวของคิริงาคุเระ ปลิดชีพตัวเองเพื่อรักษาความลับให้แสงอุษา




โคนัน



จิไรยะตัดสินใจสอนวิชานินจาให้เด็กทั้ง 3 เป็นเวลา 3 ปี แล้วก็กลับโคโนฮะไป ถูกโทบิฆ่าเพราะโคนันไม่ยอมบอกที่ซ่อนของนางาโตะ
โคนัน อดีตลูกศิษย์ของจิไรยะ ใช้วิชานินจากระดาษในการต่อสู้ โดยมีนิสัยชอบพับกระดาษตั้งแต่เด็ก เมื่อเพนตายโคนันก็ถอนตัวออกจากองค์กร สิ้นชีวิตด้วยฝีมือโทบิ




เดอิดาระ

อดีตนินจาหมู่บ้านอิวะ มีความสามารถในการใช้ดินเหนียว สร้างเป็นวัตถุต่างๆ รวมทั้งระเบิด มีคำพูดติดปากว่า " อืมม์ " เสียชีวิตจาการต่อสู้กับซาสึเกะ โดยการระเบิดตัวเองโดยกินดินเหนียวจากปากที่ผนึกอยู่ที่หน้าอก ถูกชุบชีวิตด้วยคาถาสัมพเวสีคืนชีพของคาบุโตะในช่วงสงครามนินจาครั้งที่ 4



เดอิดาระ อดีตนินจาแห่งอิวะงาคุเระ คำพูดติดปาดคำว่า "อืมม์" สนิทกับซาโซริในฐานะศิลปิน สละชีวิตเพื่อจัดการซาสึเกะ แต่ซาสึเกะรอดตาย





อากาซึนะโนะ ซาโซริ



อากาซึนะโนะ ซาโซริ อดีตนินจาแห่งซึนะ เป็นผู้คิดค้นหุ่นเชิด ในอดีตเป็นผู้ปลิดชีวิตคาเซะคาเงะรุ่น 3 และสิ้นชีวิตโดยเต็มใจด้วยฝีมือ ย่าโจและซากุระ




คาคุซึ

/

คาคุซึ มีนิสัยชอบเงินเป็นที่สุด มีหัวใจรวม 5 ดวง เคยต่อสู้กับโฮคาเงะรุ่น 1 ซึ่งสิ้นชีวิตด้วยฝีมือ นารูโตะ และ ฮาตาเกะ คาคาชิ




ฮิดัน




เป็นคู่หูของคาคุซึ เชื่อเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า มีร่างกายเป็นอมตะ และ เป็นผู้สังหารอาซึมะ ถูกชิกามารุระเบิดร่างจนเหลือแต่หัว และใช้หินถล่มทับไว้



ฮิดัน นับถือพระเจ้าสูงสุดที่ชื่อ จาคิน มีคำสาปในการปลิดชีวิตผู้คน เป็นอมตะ ปลิดชีวิตซารุโทบิ อาซึม่า และถูกฝังด้วยฝีมือของ นารา ชิกามารุ




เซ็ทสึ


เซ็ทสึ มี 2 บุคลิกในตนเอง มีไหล่คล้ายกาบหอยแครง สามารถเคลื่อนแฝงตัวเองเป็นสสารไปรวมกับสิ่งใดก็ใด้ เซ็ทสึไม่ใช่นินจาสงครามจึงไม่เน้นที่จะสู้กับใคร



เซ็ทสึ เป็นแอนดอยมีชีวิตที่เกิจากการดัดแปลงรหัสพันธุกรรมของฮาชิระมะโดยมาดาระ นักซ่อนตัวที่เก่งที่สุดในกลุ่มแสงอุษา มีความสามารถในการแทรกร่ากายเข้าไปในพื้นดินหรือผนังและดูเหมือนจะมี 2คนในร่างเดียวสามารถแยกร่างออกจากกันได้สามารถแยกร่างได้มากมายและยังสามรแปลงร่างเป็นใครก็ได้ที่ตนเคยสัมผัสหรือเคยกินจักระของคนคนนั้นโดยแทบแยกแยะไม่ออก ถูกนารูโตะเรียกว่า "ว่านหางจระเข้ "55555555555555555



ขอบคุณที่มา : อธินาถ เกศบัณฑร  Cartoonnarutomininin เรียบเรียงโดยเพจ Boruto X Naruto โบรูโตะสายฟ้าสล่าตัน




เพื่อนๆว่าใน ทีมงาน แสงอุษา(หกรรม) ใครเก่งเจ๋งสุด!! คอมเม้นบอกหน่อย แชร์โล๊ดดดด



ไม่มีความคิดเห็น